วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Recorded Diary 7

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่7

วันนี้เริ่มต้นการเรียนด้วยการทบทวนเรื่อง กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ 
บอกทักษะทั้ง 13ทักษะให้อาจารย์ฟัง จากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่มโดยจับกลุ่มเดิม  
วันนี้มีทั้งหมด2กิจกรรม
กิจกรรมแรก คือวาดรูปแหล่งน้ำ
โดยอาจารย์แจกกระดาษให้กลุ่มละ1แผ่น ให้ทุดคนในกลุ่มช่วยกันวาดรูปแหล่งน้ำ โดยห้ามเขียนตัวหนังสือ และออกนำเสนอหน้าชั้นเรียน พร้อมกับให้เพื่อนๆทายว่าคือแหล่งน้ำใด

                                    กลุ่มของพวกเราวาดแม่น้ำโขง  แม่น้ำโขง จังหวัดนครพนม



 กลุ่มที่ 1 เขื่อนเชี่ยวหลาน




กลุ่มที่ 2 ทะเลแหวก




กลุ่มที่3 น้ำตกเจ้ดสาวน้อย




กลุ่มที่ 4 เขื่อลำตะคอง



กลุ่มที่5 แม่น้ำโขง




กลุ่มที่6 แม่น้ำเจ้าพระยา


ทักษะการทำกิจกรรม
1.การสังเกต
2.การวิเคราะห์
3.การเชื่อมโยงความคิด จากประสบการณ์เดิมล
4.การตีความ

สาระการเรียนรู้
1.วิทยาศาสตร์
2.ภูมิศาสตร์
3.การคิด (ออกมาเป็นภาพวาด)
4.ภาษาไทย 
 -การฟัง 
 -การอ่าน 
 -การพูด
5.คณิตศาสตร์ 
 -รูปร่าง
 -รูปทรง
-เวลา
-การคำนวณ

กิจกรรมที่ 2 สร้างแท่นน้ำ

 อาจารย์แจกกระดาษหนังสือพิมพ์ กาว เทปกาให้ทุกกลุ่ม และให้แต่ละกลุ่มช่วยกันสร้างแหล่งน้ำโดยใช้หนังสือพิมพ์ทำเป็นฐาน และมีเกณฑ์กำหนดให้ คือ ต้องมีความสุง 24 เซนติเมตร ต้องสามารถนำพานมาวางไว้ได้โดยห้ามล้มและห้ามใช้สิ่งอื่นใดๆค้ำ 





คำศัพท์
1.listening การฟัง
2.analysis การวิเคราะห์
3.interpretation การตีความ
4.linking ideas การเชื่อมโยงความคิด
5.geography ภูมิศาสตร์


การประเมิน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มีความตรงต่อเวลา และอธิบายอย่างละเอียด
ประเมินเพื่อน: เพื่อนๆมีความคิดที่สร้างสรรค์และให้ความร่วมมือเป้นอย่างดี
ประเมินตนเอง: ตั้งใจฟังอาจารย์และช่วยเพื่อนๆทำงานได้ดี








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น