บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่7
วันนี้เริ่มต้นการเรียนด้วยการทบทวนเรื่อง กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
บอกทักษะทั้ง 13ทักษะให้อาจารย์ฟัง จากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่มโดยจับกลุ่มเดิม
วันนี้มีทั้งหมด2กิจกรรม
กิจกรรมแรก คือวาดรูปแหล่งน้ำ
โดยอาจารย์แจกกระดาษให้กลุ่มละ1แผ่น ให้ทุดคนในกลุ่มช่วยกันวาดรูปแหล่งน้ำ โดยห้ามเขียนตัวหนังสือ และออกนำเสนอหน้าชั้นเรียน พร้อมกับให้เพื่อนๆทายว่าคือแหล่งน้ำใด
กลุ่มของพวกเราวาดแม่น้ำโขง แม่น้ำโขง จังหวัดนครพนม
กลุ่มที่ 1 เขื่อนเชี่ยวหลาน
กลุ่มที่ 2 ทะเลแหวก
กลุ่มที่3 น้ำตกเจ้ดสาวน้อย
กลุ่มที่ 4 เขื่อลำตะคอง
กลุ่มที่5 แม่น้ำโขง
กลุ่มที่6 แม่น้ำเจ้าพระยา
ทักษะการทำกิจกรรม
1.การสังเกต
2.การวิเคราะห์
3.การเชื่อมโยงความคิด จากประสบการณ์เดิมล
4.การตีความ
สาระการเรียนรู้
1.วิทยาศาสตร์
2.ภูมิศาสตร์
3.การคิด (ออกมาเป็นภาพวาด)
4.ภาษาไทย
-การฟัง
-การอ่าน
-การพูด
5.คณิตศาสตร์
-รูปร่าง
-รูปทรง
-เวลา
-การคำนวณ
กิจกรรมที่ 2 สร้างแท่นน้ำ
อาจารย์แจกกระดาษหนังสือพิมพ์ กาว เทปกาให้ทุกกลุ่ม และให้แต่ละกลุ่มช่วยกันสร้างแหล่งน้ำโดยใช้หนังสือพิมพ์ทำเป็นฐาน และมีเกณฑ์กำหนดให้ คือ ต้องมีความสุง 24 เซนติเมตร ต้องสามารถนำพานมาวางไว้ได้โดยห้ามล้มและห้ามใช้สิ่งอื่นใดๆค้ำ
คำศัพท์
1.listening การฟัง
2.analysis การวิเคราะห์
3.interpretation การตีความ
4.linking ideas การเชื่อมโยงความคิด
5.geography ภูมิศาสตร์
การประเมิน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มีความตรงต่อเวลา และอธิบายอย่างละเอียด
ประเมินเพื่อน: เพื่อนๆมีความคิดที่สร้างสรรค์และให้ความร่วมมือเป้นอย่างดี
ประเมินตนเอง: ตั้งใจฟังอาจารย์และช่วยเพื่อนๆทำงานได้ดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น