วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2562

Recorded Diary 2





Wednesday 14 August 2019
Time 08:30 - 12:30 o’clock

🌝The knowledge gained >> ความรู้ที่ได้รับ
           วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษา เข้าโปรแกรมสำหรับเช็คชื่อและส่งงาน  (Padlet) จากนั้นอาจารย์ก็ได้ให้แบ่งกลุ่มแล้วเข้าไปเชื่อมต่อกับ Padlet โดยการเขียนชื่อสมาชิกในกลุ่ม จากนั้นอาจารย์ได้มีการตั้งคำถามว่า ในรายวิชา วิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก นักศึกษาคิดว่าเราจะต้องเรียนอะไรบ้าง  อาจารย์ให้เวลาในการคิด โดยที่ห้ามเปิดดูข้อมูล เมื่อคิดได้แล้วก็ให้Postลงกลุ่มคำตอบ
            จากนั้นอาจารย์ได้ฝึกให้นักศึกษา brain ด้วยการทำท่าไข่พะโล้ ประกอบเพลงช้าง ทำเป็นจังหวะโดยกำหนดให้รอบแรก มือซ้ายกำ มือขวาแบ รอบสองมือซ้ายแบ มือขวากำ จากนั้นอาจารย์ให้เปลี่ยนท่า ในระดับที่ยากขึ้นมาอีก คือท่าที่มือขวากำแล้วมือซ้ายวางบน  ต่อไปมือขวาแบแล้วมือซ้ายกำวางไว้ข้างบนมือขวา  และสุดท้ายคือมือซ้ายกำแล้วมือขวาวางบน จากนั้นอาจารย์บอกว่าให้ทำ 1 ชุด วิธีการนี้เราสามารถนำไปใช้ในการจัดประสบการณ์ให้เด็กปฐมวัยได้





      
 
   


🌝Words >> คำศัพท์
            Absorb ซึมซับ
            Learning การเรียนรู้
            Behavior change การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
            Sensory motor ประสาทสัมผัส
            Ego Sentric  ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลาง


🌝Assesment >> การประเมิน
Our self ตัวเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน
Friend เพื่อน : เพื่อนๆให้การสนใจในการเรียน
Teacher อาจารย์ : อธิบายรายวิชาให้ฟังอย่างละเอียด







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recorded Diary 15

บันทึกการเรียนครั้งที่ 15 ความรู้ที่ได้รับ วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาทำแผนผังความคิด สรุปเทคนิคการสอนวิทยาสตร์ 👉 เทคนิคการสอนวิทยา...